Cách để thiện nguyện online được hiệu quả và ý nghĩa hơn

Ngày nay, nhiều cá nhân và tổ chức thiện nguyện online đã gây quỹ từ thiện cho người kém may mắn hoặc quyên góp cho các mục đích nhân đạo khác. Tuy nhiên, nhiều người không chỉ quyên góp cho các tổ chức từ thiện, mà còn lợi dụng để kiếm tiền bằng cách sử dụng các hoạt động từ thiện online. Vì vậy, chúng ta cần tỉnh táo để lựa chọn những phương thức thiện nguyện online minh bạch để việc cho đi được ý nghĩa.

Thực trạng từ thiện cần quan tâm ngày nay

Bằng cách đăng tải hình ảnh và video về những người bị bệnh tật, nghèo đói và khuyết tật ... Một nhóm người đã lợi dụng việc đạo đức này để kêu gọi mọi người ủng hộ. Một trong những mánh khóe mà các nhà hảo tâm thường sử dụng trên mạng xã hội là tìm những người bệnh thực sự khó khăn để đánh động lòng nhân ái và lòng tốt của mọi người trên mạng xã hội.

Sau khi quyên góp tiền từ cộng đồng, họ chỉ trích một ít trong số đó cho những người có nhu cầu, và hầu hết số tiền đó được giữ theo kiểu ăn chặn. Hành vi này phổ biến bởi vì người nhận không thể tìm thấy thông tin khác và những người quyên góp tiền cũng không thể xem được số tiền của mình đã được chi tiêu vào việc gì.

Vì vậy, mọi người khi quyên góp từ thiện cần đề cao cảnh giác và kiểm tra các thông tin liên quan, cũng như hỗ trợ. Để quỹ từ thiện được gửi trực tiếp đến những người nghèo bất hạnh, cộng đồng phải đoàn kết thông qua những cơ quan địa phương cụ thể để tránh sử dụng những kẻ xấu kiếm tiền từ những việc làm ý nghĩa này.

Giải pháp cho hoạt động thiện nguyện được minh bạch

Để ngăn chặn những việc làm tiêu cực trên, cũng như nhằm xây dựng niềm tin ở người dân khi tham gia ủng hộ, giúp đỡ người khác. Vietsmile đã thiết lập nhanh chóng và kịp thời bằng giải pháp thiện nguyện online với tính năng thiện nguyên trên ứng dụng Vietsmile và website thiện nguyện https://lovingheart.vn/.

Trên ứng dụng và trang web thiện nguyện, các thông tin cá nhân của người kêu gọi và người ủng hộ đều được minh bạch. Đồng thời, mọi người có thể nắm bắt và tương tác kịp thời, hỗ trợ nhanh chóng cho nhiều hoạt động thiện nguyện. Một điểm nổi bật khác của ứng dụng từ thiện là số dư tài khoản và mọi giao dịch theo thời gian thực của bạn đều được cập nhật nhanh chóng. Các cá nhân luôn có thể chủ động theo dõi thu nhập và chi tiêu rõ ràng hàng ngày của mình từ nguồn quỹ.

Lòng nhân ái và sự tin tưởng của mỗi người dân nên đặt đúng chỗ là cách để ngăn chặn những kẻ xấu tiếp tục lợi dụng lòng tốt và chiếm đoạt tài sản. Trước những tính năng tuyệt vời mà ứng dụng thiện nguyện của Vietsmile mang lại, đây là cơ hội giúp phát huy hơn nữa hiệu quả của nó, đặc biệt là trong hoạt động từ thiện online, nơi mọi tấm lòng hảo tâm hướng về đúng chỗ và truyền thống tương thân tương ái của đất nước ta vẫn được duy trì liên tục .