Thiện nguyện là gì ? Ý nghĩa việc làm thiện nguyện

  • Thiện Nguyện là gì? Nguyện trong chữ tự nguyện. Thiện Nguyện nghĩa là tự giác làm việc Thiện và Nguyện (ước nguyện) làm việc thiện. Đó là suy nghĩ của tôi.
Tình Nguyện Viên Thiện Nguyện là gì? Tình Nguyện viên là người tình nguyện làm một công việc gì đó không lấy lương, không kể công, không phô trương. Tình nguyện viên thiện nguyện là người nguyện cống hiến công sức của mình cho việc làm tốt (việc thiện) bằng cả trái tim, tấm lòng và xuất phát từ tâm chánh thiện của mình.
Khi tham gia thiện nguyện tức là bạn dùng thời gian, tâm sức, của cải của mình để đóng góp cho cộng đồng, xã hội.


  • Làm từ thiện nhận nhiều hơn cho.
           Chúng ta ai cũng chỉ có một đời để sống nên không chỉ sống cho bản thân, gia đình mà rộng hơn chúng ta cần đóng góp cho xã hội để đời sống này thêm ý nghĩa. Hạnh phúc là thế. Từ sâu thẳm trong tâm hồn mỗi người tôi hiểu rằng trong tất cả các bạn ai cũng có trái tim thiện lành vì thế tôi mong các bạn hãy cùng tôi làm cho thế giới này ngày một tốt đẹp hơn.

Làm thiện nguyện sẽ mang lại cho bạn sự bình an, niềm vui và niềm hạnh phúc lan tỏa, giúp cho bạn cảm thấy cuộc đời này đáng sống và cảm thấy mình sống có ý nghĩa. Khi bạn giúp các em nhỏ bạn sẽ nhận được nụ cười của các em, giúp các cụ già sẽ nhận được sự cảm động, niềm vui và sự biết ơn. Và đâu đó những lúc bạn không may, những lúc bạn chán nản thì những nụ cười đó sẽ khích lệ bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng cuộc đời của mình còn hạnh phúc hơn biết bao người, trái tim bạn sẽ dễ đồng cảm hơn, dễ thấu hiểu hơn và điều chỉnh tâm mình. Từ đó bạn sẽ hạnh phúc hơn rất nhiều. Do đó làm thiện nguyện nói là cho nhưng thực chất là nhận lại , bạn nhận nhiều hơn rất nhiều và rồi tâm bạn cũng sẽ bình an hơn và bạn sẽ cảm nhận được gia đình bạn an lành hơn và công việc bạn cũng tốt hơn.


  • Chia sẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc
       Cuộc sống còn quá nhiều hoàn cảnh đáng thương, nhiều người còn vì nghiệp mang mà sinh ra tật nguyền, kém may mắn, nhiều trẻ em do nghiệp trước mà sinh ra bị bỏ rơi, trở thành những đứa trẻ mồ côi lang thang, nhiều gia đình còn mang bệnh tật, nhiều em nhỏ muốn cấp sách đến trường mà không có điều kiện, nhiều cụ già tuổi xế chiều mà vẫn phải lang thang hè phố mưu sinh tối vè nằm nép bên vỉa hè vì vậy bạn hãy cùng tôi giang rộng đôi tay mình ra để nâng đỡ thêm những mảnh đời khó khăn. Không phải chúng ta giàu, chúng ta mới làm thiện nguyện được mà ngay chính lúc này đây chúng ta hãy đồng cảm, sẽ chia từ những điều nhỏ nhặt nhất. Chúng ta làm ngay cả khi chúng ta chưa giàu vì chúng ta còn may mắn hơn họ. Yêu thương trao đi là yêu thương ở lại, bạn sẽ luôn có nhiều hơn những gì bạn có và bạn ngày càng trở nên hoàn thiện hơn. Khi bạn gieo hạt giống lành này xuống bạn sẽ thấy mình bình an, hạnh phúc và may mắn hơn, vui vẻ, biết san sẻ và yêu thương chân thành hơn.

  • Tổng kết lại. 
Bạn có hứa với tôi rằng chúng ta sẽ cùng đóng góp những phần nhỏ của mình để giúp cuộc sống này, thế giới này tươi đẹp hơn không? Tôi tin khi bạn đọc bài này tức là trong bạn có trái tim yêu thương và là người sẵn sàng giang tay giúp đỡ người khác. Cám ơn bạn rất rất nhiều người bạn của tôi.

Tags
Chia sẻ xã hội