Lên kế hoạch các bước gây quỹ thiện nguyện hiệu quả

Các sự kiện thiện nguyện, gây quỹ đang được nhiều người quan tâm và ủng hộ hiện nay. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch cho các hoạt động gây quỹ, bao gồm cả việc thu hút được nhiều nhà hảo tâm nhất có thể và tối đa hóa kinh phí, là một việc làm vô cùng khó khăn. Dưới đây là các bước cơ bản để lập kế hoạch tổ chức kêu gọi thiện nguyện hoặc hoạt động gây quỹ tốt nhất cho bạn, giúp bạn đạt được mục tiêu và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn.

Lên kế hoạch các bước gây quỹ thiện nguyện hiệu quả

Xác định mục đích gây quỹ

Điều đầu tiên và cơ bản nhất khi tổ chức sự kiện là bạn cần xác định rõ ràng sự kiện này sẽ gây quỹ cho ai. Mục đích của việc gây quỹ là gì? Và bạn có kêu gọi được nhiều tiền nhất có thể không? Xác định lý do gây quỹ và viết kế hoạch cụ thể là bước đầu tiên để phát triển một kế hoạch hành động rõ ràng. Khi bạn đã thiết lập được mục đích của sự kiện, điều này sẽ giúp bạn tạo ra các chiến lược và kế hoạch quảng bá hiệu quả.

Đặt ra mục tiêu gây quỹ

Hãy luôn nhớ rằng đóng góp không phải là cách duy nhất để tạo ra sự ủng hộ cho một sự kiện. Hãy tận dụng bằng cách mở rộng kết nối trong việc tổ chức hoạt động gây quỹ và tổ chức phi lợi nhuận. Sử dụng giới truyền thông có thể đưa sự kiện lên một tầm cao mới, chia sẻ kết nối và gặp gỡ nhiều nhà từ thiện hơn. Điều quan trọng là đặt ra tất cả các mục tiêu tiềm năng.

Tạo nguồn ngân sách cho sự kiện của bạn

Trong các hoạt động gây quỹ, đôi khi sẽ xảy ra tình huống chi tiêu bị vượt quá số tiền nhận được. Vì vậy, lập ngân sách sẽ giúp bạn cân đối chi phí và tiết kiệm hơn. Lập danh sách kiểm tra các hạng mục trong phạm vi ngân sách của bạn và đảm bảo chúng không phát sinh bất kỳ phí nào.

Tiền gây quỹ nên cao hơn số tiền bạn phải chi ra. Luôn có một khoản ngân sách để dự phòng trong trường hợp phát sinh chi phí. Số tiền bạn thu về vượt mục tiêu sẽ tốt hơn là để thâm hụt bởi những chi phí khó dự đoán.

Xác định đối tượng mục tiêu

Tập trung vào đối tượng bạn muốn hướng tới sẽ giúp bạn lập kế hoạch gây quỹ và truyền thông đúng cách. Sự kiện gây quỹ của bạn có đề cập cụ thể hoặc tập trung vào một thế hệ hoặc mối quan tâm cụ thể không? Đây là một đợt gây quỹ nhỏ tại khuôn viên trường, địa phương, ... hay sự kiện cộng đồng? Đây có phải là sự kiện chỉ dành cho người được mời hay bất kỳ ai cũng có thể tham dự?

Bằng cách xác định đối tượng cụ thể, bạn có thể xác định cách tốt nhất để tiếp cậ những người tham gia và các nhà tài trợ tiềm năng. Từ đó lên kế hoạch truyền thông, quảng bá cho sự kiện của bạn thật hiệu quả.

Ứng dụng công nghệ trong tổ chức sự kiện của bạn

Hầu hết các sự kiện gây quỹ và từ thiện không có ngân sách lớn. Làm thế nào để truyền thông và tiếp thị hiệu quả và giảm chi phí luôn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, việc áp dụng các ứng dụng công nghệ mới nhất vào tổ chức của bạn sẽ giảm chi phí, bố trí nhân sự đúng người và nâng cao chuyên môn tổ chức sự kiện của bạn.

Ứng dụng Vietsmile là một trong những ứng dụng hỗ trợ tính năng thiện nguyện minh bạch được nhiều người tin tưởng hiện nay. Các khoản đóng góp đều được công khai minh bạch trên ứng dụng Vietsmile và website https://lovingheart.vn/ . Tính năng này được phát triển nhằm giúp cho các tổ chức kêu gọi gây quỹ được dễ dàng hơn. Thúc đẩy các công tác thiện nguyện và nâng cao văn hoá giúp đỡ lẫn nhau của dân tộc Việt Nam ngày càng vững mạnh hơn.


Tags
Chia sẻ xã hội